GIÁO DỤC-Y TẾ
Tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết Dengue
30/09/2022 08:26:17

Trước tình hình gia tăng của các ca bệnh mắc mắc sốt xuất huyết dengue (SXHD) trên toàn quốc cũng như tỉnh Hải Dương, Sở Y tế vừa ban hành văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trong ngành y tế về việc tăng cường công tác phòng chống SXHD.

Theo tổng hợp báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 281 ca mắc SXHD, trong đó có 100 trường hợp có yếu tố dịch tễ ngoại lai, còn lại là nội địa, không có trường hợp tử vong. Đặc biệt, số bệnh nhân mắc SXHD trong tháng 9 năm 2022 là 117 ca, tăng cao nhất so với các tháng trước, chủ yếu là bệnh nhân nội địa, không rõ ràng nguồn lây nhiễm. Hiện nay, thời tiết đang là thời điểm thuận lợi cho sự phát triển và gia tăng mật độ muỗi truyền bệnh SXHD, nguy cơ bùng phát dịch là rất lớn.

Để chủ động trong công tác phòng, chống bệnh SXHD, Sở Y tế đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng chống SXHD; bố trí kinh phí, chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, phương tiện, hoá chất để xử lý ổ dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; đảm bảo sẵn sàng triển khai các hoạt động phòng chống dịch, không để dịch SXH bùng phát ra diện rộng và kéo dài.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục cập nhật tình hình, phân tích, đánh giá tình hình dịch SXHD trên địa bàn; theo dõi di biến động quần thể muỗi, các tuýp vi rút Dengue gây dịch bệnh tại địa phương. Tham mưu, đề xuất với Sở Y tế các giải pháp phòng, chống dịch bệnh SXHD. Phối hợp với các đơn vị tăng cường giám sát phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ/mắc SXHD và triển khai các biện pháp chủ động phòng chống dịch, xử lý triệt để các ổ dịch SXH không để bùng phát trên diện rộng. Kiện toàn đội cơ động phòng chống dịch của Trung tâm, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, hoá chất, sẵn sàng hỗ trợ cho các địa phương để phòng chống dịch.

Các cơ sở điều trị nâng cao năng lực thu dung và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân SXHD; áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp hoặc chuyển tuyến kịp thời các ca bệnh SXHD có diễn biến nặng. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trong việc lấy mẫu xét nghiệm xác định nguyên nhân gây bệnh.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100%
Số hồ sơ xử lý: 573
Trước & đúng hạn: 573
Trễ hạn: 0
Tỉ lệ trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/03/2024 18:07:35)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CẨM PHÚC - HUYỆN CẨM GIÀNG

Trưởng Ban Biên tập: Vũ Mạnh Huy

Địa chỉ: Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc

Điện thoại: 0973027257

Email: vumanhhuy1970@haiduong.gov.vn

Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0