VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Hà Nội chung tay góp sức cùng Hải Dương phòng chống đại dịch COVID-19
04/03/2021 12:00:00

Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành Công Thương kết nối cung cầu, hỗ trợ tối đa để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, nhất là nông sản của tỉnh Hải Dương trên địa bàn thành phố Hà Nội; đồng thời, sẵn sàng cả về thiết bị, bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm COVID-19 và các yêu cầu khác của tỉnh Hải Dương trong phòng, chống dịch.

Ngày 17/2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã có thư gửi Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương thăm hỏi, sẻ chia với tỉnh Hải Dương về công tác phòng chống đại dịch COVID-19.

Theo đó, với tình cảm “tương thân, tương ái” và tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, thành phố Hà Nội gửi tặng tỉnh Hải Dương 2 tỷ đồng và 50.000 khẩu trang y tế để chia sẻ một phần nhỏ khó khăn của tỉnh và chung tay góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi dịch COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao tặng tỉnh Hải Dương 2 tỷ đồng cùng 50.000 khẩu trang.

Theo đồng chí Vương Đình Huệ: Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống của nhân dân các địa phương, nhất là tỉnh Hải Dương.

Trước tình hình đó, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và toàn hệ thống chính trị, nhân dân, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương đã và đang tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

“Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội xin gửi lời thăm hỏi, sẻ chia sâu sắc tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương”, thư của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ viết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao thư thăm hỏi của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương Nguyễn Đức Tuấn.

Cũng trong bức thư trên, đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành Công Thương kết nối cung cầu, hỗ trợ tối đa để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, nhất là nông sản của tỉnh Hải Dương trên địa bàn thành phố Hà Nội; đồng thời, sẵn sàng cả về thiết bị, bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm COVID-19 và các yêu cầu khác của tỉnh Hải Dương trong phòng, chống dịch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nêu rõ: “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tin tưởng, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước; tình cảm chia sẻ, góp sức của các tỉnh, thành trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sớm ổn định tình hình, bảo đảm an toàn cho nhân dân, khắc phục ảnh hưởng do dịch COVID-19 gây ra, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh tiếp tục phát triển giàu mạnh”.

Hà Nội kết nối, hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Dương tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những ngày áp Tết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên một số mặt hàng nông, thủy sản của các tỉnh khó khăn trong việc tiêu thụ. Hà Nội đã tăng cường tối đa việc hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp của các địa phương.

Cụ thể, Sở Công Thương Hà Nội đã kết nối, hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Hà Nội tại các tỉnh; hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh đưa các sản phẩm thủy sản cá, hàu, tôm, ghẹ vào các hệ thống phân phối để tiêu thụ.

Đồng thời, Sở Công Thương hỗ trợ các xe chở hoa tươi của tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố trong việc vận chuyển hàng hóa đến các điểm chợ hoa xuân và các chợ trên địa bàn; phối hợp chia sẻ kinh nghiệm trong chuẩn bị, cung ứng tiêu thụ hàng hóa…

Các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng nhiều phương thức bán hàng và thanh toán để hỗ trợ người dân mua sắm trong dịp Tết (nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát), nên doanh thu bán hàng của các đơn vị không giảm, bảo đảm hiệu quả hoạt động kinh doanh./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100%
Số hồ sơ xử lý: 573
Trước & đúng hạn: 573
Trễ hạn: 0
Tỉ lệ trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/03/2024 16:47:41)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CẨM PHÚC - HUYỆN CẨM GIÀNG

Trưởng Ban Biên tập: Vũ Mạnh Huy

Địa chỉ: Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc

Điện thoại: 0973027257

Email: vumanhhuy1970@haiduong.gov.vn

Đang truy cập: 2
Hôm nay: 10
Tất cả: 54,343